โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เจาะจง ที่แท้ตอนต้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้คำมั่นข้อตกลงว่าจะอยู่คุม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอีก ปี แม้กระนั้นแจง มิได้คิดโกรธ เฟอร์กูสัน เลย ที่มิได้ปฏิบัติตามคำสัญญาดังที่กล่าวถึงแล้ว
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกาลยอดกองหน้าชาวฮอลันดา กล่าวมาว่าที่แท้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คำสัญญากับตนว่าจะอยู่คุมกลุ่มตรงเวลา ปี ขณะที่ตนเลือกย้ายไปอยู่กับ "ปีศาจร้ายแดงเมื่อตอนซัมเมอร์ ปี 2012


แมน
ฯ ยูไนเต็ด สร้างความฮือฮาให้หลายท่านด้วยการดึง ฟาน เพอร์ซี่ มาจาก อาร์เซน่อล คู่แข่งขันร่วมลีกได้ด้วยค่าตอบแทนรวม 24 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ 984 ล้านบาทซึ่งมันก็เปลี่ยนเป็นการเสริมกองทัพชั้นยอดเยี่ยมเมื่อ ฟาน เพอร์ซี่ ทำแต้มในลีกให้กลุ่มในช่วงฤดูกาล 2012-13 ได้ถึง 26 ลูก และก็ช่วยทำให้กลุ่มได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูนั้นไปครอบครอง แม้กระนั้นอดีตกาลหัวหอกคนที่ใครๆก็รู้จักก็ได้ร่วมงานกับ เฟอร์กูสัน เพียงฤดูเดียว ภายหลังที่เฟอร์กูสัน วางมือจากการควบคุมกลุ่มข้างหลังจบฤดูกาลดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว


ฟาน เพอ
ร์ซี่ เปิดเผยว่า "ผมถามเขาก่อนแล้วว่าเขาตั้งอกตั้งใจจะอยู่คุมกลุ่มถัดไปอีกนานมากแค่ไหน แล้วก็เขาก็พูดว่า ปี ซึ่งโน่นก็เป็นสิ่งที่ผมให้ความใส่ใจตอนที่ตกลงใจย้ายออกมาจาก อาร์เซน่อล ผมจะเปลี่ยนความคิดรึเปล่าถ้าทราบดีว่า เซอร์ อเล็กซ์ จะกล่าวลากลุ่มข้างหลังจบฤดูนั้นน่ะหรอ โน่นเป็นปัญหาที่ดีเลย แล้วก็มันก็เป็นปริศนาที่ผมอาจตอบพวกท่านมิได้"

"
แน่ๆว่าเขายอดเยี่ยมในต้นสายปลายเหตุที่ทำให้ผมเลือกเซ็นสัญญากับกลุ่ม เขาเป็นกุนซือระดับตำนาน และก็พวกท่านก็อาจมองเห็นกันตั้งแต่เวลาที่ผมไปสู่กลุ่มแล้วว่าทุกสิ่งมันเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบภายใต้การควบคุมกลุ่มของเขา นักฟุตบอลกับผู้ฝึกสอนมีความเชื่อมโยงต่อกันที่ดีเยี่ยมทั้งหมดทุกอย่างมันพอดีสำหรับผม แล้วก็โน่นเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมยิงไป 26 ประตูในช่วงฤดูกาลแรกของตนเองกับกลุ่ม รวมทั้งเป็นต้นเหตุที่ทำให้พวกเราได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก โดยที่ทิ้งห่างชั้น ถึง 11 คะแนน"

"
ข่าวสารที่ เซอร์ อเล็กซ์ วางมือจากการควบคุมกลุ่มมันเกิดเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์มากมายแม้กระนั้นผมก็มิได้มีความรู้สึกว่าตัวผมผิดหวังกับการตัดสินใจของเขาเลยนะ มันอาจมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นกับชีวิตส่วนตัวของเขา และก็โน่นก็เป็นข้อความสำคัญที่มีความจำเป็นมากยิ่งกว่าเรื่องบอลอยู่ตลอด ผมไม่สามารถที่จะวินิจฉัยเรื่องของเขา หรือแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนั้นได้หรอก เนื่องจากว่าผมไม่ทราบว่าที่จริงแล้วมันกำเนิดอะไรขึ้น มันเกิดเรื่องที่สำคัญอยู่ตลอดที่คุณจะต้องเลือกครอบครัวของตนมาเป็นขั้นแรก"

https://www.ufa365.com/